ตะกร้า

ประโยชน์ของกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

ประโยชน์ของกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

5 คุณประโยชน์ของกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ทางเลือกใหม่ของคอกาแฟ

ในทุกวันนี้หากจะกล่าวว่ากาแฟ คืออาหารหลักของมนุษย์ ก็คงไม่ผิดนัก โดยเฉพาะในหมู่คนวัยทำงาน กาแฟมักถูกใช้เป็นเครื่องดื่มเพื่อเรียกความสดชื่น กระปรี้กะเปร่าให้กับร่างกาย เพื่อให้พร้อมเริ่มต้นทำงานในวันใหม่ เมื่อดื่มกาแฟทุกวันเป็นเวลานาน หลาย ๆ คน อาจมีอาการเสพติดกาแฟ จำเป็นต้องดื่มกาแฟทุกวัน วันละหลาย ๆ แก้ว แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าอะไรที่มากเกินไปมักไม่ส่งผลดี การดื่มกาแฟวันละหลายแก้ว จะทำให้ร่างกายได้รับคาเฟอีนที่มากเกินไป จนทำเกิดอันตรายกับร่างกายได้ กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) จึงเป็นทางเลือกของผู้ที่ชื่นชอบกาแฟ เสพติดกาแฟ แต่ไม่ต้องการคาเฟอีนในกาแฟ

กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaffeinated Coffee or Decaf Coffee) คืออะไร?

กาแฟไม่มีคาเฟอีน หรือ Decaf coffee คือกาแฟที่มีคาเฟอีนเหลืออยู่น้อยมาก จนเรียกได้ว่าไม่มีคาเฟอีน เกิดจากการนำเมล็ดกาแฟไทย หรือเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศ ไปผ่านกระบวการสกัดคาเฟอีน ซึ่งกระบวนการสกัดคาเฟอีนมี 3 วิธีหลัก ๆ คือสกัดโดยใช้น้ำ (Swiss Water) คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และสารเคมี (Sovent)

ประโยชน์ของกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee)

1. กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ช่วยแก้อาการอยากกาแฟในผู้ที่เสพติดกาแฟได้ เพราะกาแฟไม่มีคาเฟอีน -จะยังให้กลิ่น และรสชาติที่คล้ายกับกาแฟปกติอยู่ เพียงแต่จะไม่ได้รับคาเฟอีนเข้าไป
2. กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) มีสารต้านอนุมูลอิสระเหมือนกาแฟปกติ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น มะเร็ง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น
3. กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) มีสารอาหาร แร่ธาตุ และวิตามินหลายชนิดที่มีประโยชน์กับร่างกาย เช่น วิตามินบี 3 โพแทสเซียม เหล็ก แมกนีเซียม เป็นต้น
4. กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะ มีแผลในกระเพาะอาหาร รวมถึงผู้ที่มีปัญหาด้านระบบทางเดินอาหาร เช่น กรดไหลย้อน เป็นต้น
5. กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ไม่ทำให้เกิดอาการข้างเคียงสำหรับผู้ที่ไวต่อคาเฟอีน เช่น อาการใจสั่น นอนไม่หลับ ปวดศีรษะ คลื่นไส้ เป็นต้น

จากประโยชน์ที่กล่าวมา เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงอยากลองชิมรสกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ดูบ้างแล้ว The Coffee Bean Roasting จึงขอแนะนำกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) คุณภาพจาก นิช คอฟฟี่ โรสเตอร์ 

กาแฟไม่มีคาเฟอีน Colombia Las Flores ที่ให้กลิ่นหอมของกาแฟผสมผสานกลิ่นผลไม้ตระกูลส้ม ใช้กาแฟสายพันธ์ุ Castillo, Arabica ผ่านกระบวนการสกัดคาเฟอีน ด้วยวิธี Liquid CO2 process โดยเริ่มจากการนำเมล็ดกาแฟดิบแช่ในน้ำเพื่อทำให้เมล็ดกาแฟดิบเกิดการพองตัวขึ้น จากนั้นจึงนำเมล็ดกาแฟดิบบรรจุลงในภาชนะปิดสนิทเพื่อที่จะให้ของเหลวคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปทำละลายสารคาเฟอีน และนำสารคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟดิบ จากนั้นใช้ตัวดักจับคาร์บอนเพื่อแยกระหว่างคาร์บอน และสารคาเฟอีนออกจากกัน ของเหลวคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกแยกสารคาเฟอีนแล้ว จะถูกนำกลับไปใช้งานใหม่ในรอบถัด ๆ ไป ส่วนเมล็ดกาแฟดิบที่ถูกสกัดสารคาเฟอีนแล้ว จะถูกนำไปตากให้แห้ง กระบวนการสกัดคาเฟอีนนี้ จะสามารถดึงสารคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟดิบได้มาก ทำให้เมล็ดกาแฟดิบมีคาเฟอีนเหลืออยู่ประมาณร้อยละ 0.08 หลังจากจบกระบวนการสกัดทั้งหมดแล้ว

กาแฟไม่มีคาเฟอีนอีกหนึ่งรุ่นที่อยากแนะนำคือ I-Conic Drip: กาแฟสกัดคาเฟอีน Vietnam 100% Arabica Decaffeinated กาแฟคั่วบดแท้ 100% บรรจุลงซองเยื่อกระดาษทรงกรวย I-Conic คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น สัมผัสกาแฟรสชาติเยี่ยม ชงง่าย พกพาสะดวก 

The Coffee Bean Roasting เชื่อว่าเมื่อคุณได้ลองกาแฟไม่มีคาเฟอีน จากแบรนด์ นิช คอฟฟี่ โรสเตอร์แล้ว จะต้องติดใจกันแน่นอน และส่วนใครที่อยากดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟแท้ ๆ คาเฟอีนเต็ม ๆ หากกำลังมองหาเมล็ดกาแฟคั่วบด กาแฟคั่วบดที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อยแบบพรีเมี่ยม ที่ The Coffee Bean Roasting ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเมล็ดกาแฟคั่วบด กาแฟคั่วบด เราบริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟคั่ว กาแฟคั่วบด และกาแฟดริป จากเมล็ดกาแฟไทย, เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ, เมล็ดกาแฟอาราบิก้า, กาแฟไม่มีคาเฟอีน, กาแฟดริป และนำเข้าเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศสำหรับคั่วตามสั่ง เรามีนักคั่วกาแฟที่มีประสบการณ์กว่า 26 ปี มีความชำนาญเกี่ยวกับศาสตร์ด้านกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพ ไปจนถึงบริการรับคั่วกาแฟ รับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเองให้บริการครบวงจร ตั้งแต่สร้างโปรไฟล์การคั่ว ให้คำแนะนำในการออกแบบฉลากสินค้าให้ถูกต้องสำหรับวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาเก็ต ไปจนถึงชำระเงินค่าธรรมเนียมจด อย.

ค้นหากาแฟที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย จากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทย
โดย The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย
จำหน่ายกาแฟคั่วบด กาแฟไม่มีคาเฟอีน เมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟไทย กาแฟดริป
เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง

โทรศัพท์ : 02-935-7631-4
LINE : https://line.me/ti/p/~@tcbrcoffee
Facebook : https://www.facebook.com/thecoffeebeanroasting
E-Mail : [email protected]