ตะกร้า

กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) อีกทางเลือกของคอกาแฟ ที่ร้านกาแฟ ต้องมีสต๊อก!

กาแฟไม่มีคาเฟอีน

กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) อีกทางเลือกของคอกาแฟ ที่ร้านกาแฟ ต้องมีสต๊อก!

กาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) คืออะไร แตกต่างจากกาแฟธรรมดาอย่างไร และทำไมจึงควรจัดให้มีเมนูกาแฟไม่มีคาเฟอีนในร้านกาแฟ!

กาแฟไม่มีคาเฟอีน หรือ Decaffeinated coffee ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่มองว่าการบริโภคอาหาร และเครื่องดื่มใด ๆ ก็ตาม มีผลต่อสุขภาพแบบองค์รวม กาแฟไม่มีคาเฟอีนนั้นดีต่อสุขภาพเหมือนกาแฟธรรมดา แต่ช่วยจำกัดปริมาณคาเฟอีนให้เข้าสู่ร่างกายน้อยลง ทำให้สามารถดื่มได้อย่างเพลิดเพลิน ในปริมาณที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการ และจากเทรนด์การบริโภคทั้งกาแฟคั่วบด และกาแฟไม่มีคาเฟอีนนี้ จึงสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านกาแฟ หรือโรงคั่วกาแฟ ควรนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งสองแบบ เพื่อเป็นทางเลือกอันหลากหลายให้กับผู้บริโภค

กรรมวิธีสกัดคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟ
รู้หรือไม่ว่ากรรมวิธีการทำกาแฟไม่มีคาเฟอีน หรือ Decaffeinated coffee นั้นเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ ในยุคที่ยังมีการขนส่งเมล็ดกาแฟทางทะเล การเดินทางต้องผ่านร้อนผ่านหนาวเป็นระยะเวลายาวนาน กว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ทำให้ระหว่างเดินทางน้ำทะเลได้กระเซ็นเข้าชะล้างเอาคาเฟอีนในเมล็ดกาแฟออกจนหมด แต่เมื่อนำเมล็ดกาแฟเหล่านั้นมาบริโภค กลับพบว่ารสชาติยังคงความเป็นกาแฟไว้เกือบครบถ้วน จึงนำไปสู่การคิดค้นกรรมวิธีใหม่ ๆ ที่เข้ากับยุคสมัย เพื่อการกำจัดคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ในปัจจุบันกรรมวิธีการสกัดคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟ จะทำในขั้นตอนก่อนการคั่วเมล็ดกาแฟ ด้วยวิธีล้างเมล็ดกาแฟในตัวทำละลายต่าง ๆ หรือสกัดเอาคาเฟอีนออกผ่านแรงดันน้ำ เพราะคาเฟอีนเป็นสารที่ละลายในน้ำได้ เช่น แช่เมล็ดกาแฟดิบในน้ำธรรมดา, แช่ในน้ำผสมเมธิลีนคลอไรด์ (Methylene chloride) หรือสกัดโดยใช้คาร์บอนไดออกไซด์เหลวเพื่อทำการละลายสารคาเฟอีนเหล่านี้เป็นต้น

กาแฟไม่มีคาเฟอีน เหมือน หรือแตกต่างจากกาแฟปกติอย่างไร?

ขั้นตอน และกระบวนการสกัดคาเฟอีนออกจากเมล็ดกาแฟนั้นมีความปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยทั่วไปแล้วกาแฟไม่มีคาเฟอีนจะถูกสกัดคาเฟอีนออกไปได้มากถึง 97% ทำให้มีปริมาณคาเฟอีนหลงเหลืออยู่น้อยมาก กาแฟไม่มีคาเฟอีน 1 แก้ว จะมีส่วนผสมของคาเฟอีนประมาณ 0-7 มิลลิกรัมเท่านั้น ในขณะที่กาแฟธรรมดา 1 แก้ว จะมีคาเฟอีนอยู่ประมาณ 70-140 มิลลิกรัม ขึ้นอยู่กับปริมาณการใส่เมล็ดกาแฟคั่วบด

รสชาติและกลิ่นของกาแฟไม่มีคาเฟอีน อาจมีความแตกต่างจากกาแฟธรรมดาบ้างเล็กน้อย Body ของกาแฟไม่มีคาเฟอีนจะถูกลดทอนความหนักแน่นลงไป เพราะเมล็ดกาแฟถูกทำให้ซีดจางลง จึงได้รสชาติที่เบาบางลง และกลิ่นเจือจางลงเล็กน้อย แต่ยังคงรสชาติของเมล็ดกาแฟคั่วบดที่ดีมีคุณภาพไว้อยู่สูง ให้ความสุนทรีย์ในการบริโภคกาแฟไม่ต่างจากเดิม

การหันมาบริโภคกาแฟไม่มีคาเฟอีน เป็นทางเลือกสำหรับนักดื่มกาแฟตัวยงที่ต้องการบริโภคกาแฟวันละหลาย ๆ แก้ว ซึ่งจากการศึกษาพบว่ามนุษย์ไม่ควรได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่สูงมากจนเกินไป กล่าวคือมากเกินกว่า 400 มิลลิกรัมต่อวัน หรือเทียบเท่ากับกาแฟ 4 แก้ว หากคุณมีพฤติกรรมการบริโภคกาแฟมากกว่า 4 แก้วต่อวัน การหันมาเลือกดื่มกาแฟไม่มีคาเฟอีนจะทำให้คุณดื่มได้มากเท่าที่ต้องการ โดยไม่มีอาการใจสั่น ปวดศีรษะ หรือนอนไม่หลับ

ทำไมโรงคั่วกาแฟ หรือร้านกาแฟ จึงควรเสนอเมนูกาแฟไม่มีคาเฟอีนให้กับลูกค้า?

จากความต้องการบริโภคกาแฟไม่มีคาเฟอีนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โรงคั่วกาแฟจะได้ประโยชน์จากการสร้างทางเลือกผลิตภัณฑ์กาแฟให้กับผู้บริโภค สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกาแฟคือ ต้องก้าวให้เท่าทันตามการเปลี่ยนแปลงของตลาด จัดหาสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ และให้ทางเลือกของผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน

นกรณีของกาแฟไม่มีคาเฟอีน การคัดเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดที่เป็นกาแฟไม่มีคาเฟอีนเกรดพิเศษ จะทำให้ตัวเลือกผลิตภัณฑ์กาแฟของคุณได้รับความสนใจ เช่นเดียวกันกับร้านกาแฟในยุคนี้ เมนูเครื่องดื่มกาแฟไม่มีคาเฟอีนเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความสนใจ ลูกค้าที่ดื่มกาแฟไม่มีคาเฟอีนสามารถดื่มได้ปริมาณมาก ยิ่งหากเป็นการดื่มเพื่อเข้าสมาคม พบปะนัดเจอเพื่อนฝูงซึ่งจะใช้เวลาในการสังสรรค์นาน จะช่วยกระตุ้นยอดขายของกิจการร้านกาแฟได้เป็นอย่างดี

The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย เรานำเสนอตัวเลือกผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีความหลากหลายมากที่สุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งกาแฟคั่วบด, กาแฟไทย, เมล็ดกาแฟไทย, เมล็ดกาแฟคั่วบด, กาแฟไม่มีคาเฟอีน, เมล็ดกาแฟดริป, เมล็ดกาแฟอาราบิก้า, เมล็ดกาแฟเอสเพรสโซ บริการรับคั่วกาแฟ รับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเองครบวงจร โดยนักคั่วประสบการณ์สูงว่า 28 ปี เราเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกาแฟของประเทศไทยในระดับแนวหน้า ใช้เครื่องคั่วที่มีมาตรฐานการผลิตสูง และใช้กระบวนการคั่วกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์กาแฟทุกประเภทของเรานั้นผ่านกระบวนการผลิต และเก็บรักษาคุณภาพของกาแฟไว้ได้อย่างสมบูรณ์ กาแฟไม่มีคาเฟอีนของเรา อีกหนึ่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กาแฟที่เราอยากนำเสนอ ตั้งใจพัฒนากาแฟไม่มีคาเฟอีนคุณภาพสูง เพื่อมอบของขวัญที่ดีที่สุดแก่นักดื่มกาแฟของเราทุกคน

ค้นหากาแฟที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย จากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทย
โดย The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย
จำหน่ายกาแฟคั่วบด กาแฟไม่มีคาเฟอีน เมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟไทย กาแฟดริป
เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง

โทรศัพท์ : 02-935-7631-4
LINE : https://line.me/ti/p/~@tcbrcoffee
Facebook : https://www.facebook.com/thecoffeebeanroasting
E-Mail : [email protected]