ตะกร้า

อยากได้รสชาติกาแฟที่ดีที่สุด ต้องใช้กาแฟคั่วบดแบบไหน?

กาแฟคั่วบด

อยากได้รสชาติกาแฟที่ดีที่สุด ต้องใช้กาแฟคั่วบดแบบไหน?

เคล็ดลับการเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดให้ได้รสชาติกาแฟถูกปาก กลิ่นหอมถูกใจคุณ

รสนิยมการดื่มกาแฟเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล การชงกาแฟด้วยวิธีการต่างๆ และใช้เมล็ดกาแฟคั่วบดที่แตกต่างกัน ทำให้นักชงกาแฟสามารถรังสรรค์รสชาติกาแฟที่ซับซ้อนออกมาได้อย่างกลมกล่อม ถูกใจตามรสนิยมความชอบ แม้รสชาติของกาแฟจะมีความซับซ้อน แต่เราก็สามารถแบ่งการให้รสชาติของกาแฟได้อย่างกว้างๆ ตามชนิดสายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟอาราบิก้า หรือเมล็ดกาแฟโรบัสต้า หรือความแตกต่างของระดับการคั่วเมล็ดกาแฟ ที่มีผลอย่างมากต่อรสชาติของกาแฟ ทั้งการคั่วอ่อน, คั่วกลาง และคั่วเข้ม ตลอดจนความละเอียดของเมล็ดกาแฟคั่วบดที่แตกต่างกัน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากชงกาแฟแก้วโปรดดื่มเองทุกวันที่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดแบบใดดี จึงจะเหมาะกับความชื่นชอบของตัวเอง มาลองดูวิธีการเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดในระดับต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ได้กาแฟรสชาติถูกปาก และกลิ่นหอมถูกใจคุณ

เคล็ดลับการเลือกกาแฟคั่วบด ให้ได้รสชาติของกาแฟในแบบที่ต้องการ
ไม่เพียงแค่ระดับการคั่วเมล็ดกาแฟเท่านั้นที่มีผลต่อรสชาติของกาแฟ ความละเอียดของการบดกาแฟก็เป็นตัวแปรสำคัญในการกำหนดทิศทางของรสชาติ และกลิ่นของกาแฟเช่นกัน เมล็ดกาแฟคั่วบดยิ่งบดละเอียดมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นขึ้นมากเท่านั้น และเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่ถูกใจคุณที่สุด มาดูกันว่าคุณควรเลือกกาแฟคั่วบดแบบไหน

1. กาแฟคั่วบดหยาบ (Coarse Grind)
เมล็ดกาแฟคั่วบดหยาบมักอยู่ในระดับความหยาบที่เทียบได้กับดอกเกลือ เหมาะสำหรับการชงกาแฟในลักษณะที่มีการสกัดตัวอย่างช้า ๆ เช่นการแช่ผงกาแฟในน้ำร้อนเป็นเวลานานแบบ French press หรือการสกัดเย็น (Clod Brew) เพื่อคงกลิ่นหอมหวลของกาแฟ และคงรสชาติกาแฟให้มีความกลมกล่อม ไม่ให้กาแฟมีรสขมจนเกินไป หากคุณชื่นชอบกาแฟที่มีรสชาติละมุน อ่อนนุ่ม มีความหวาน และดื่มง่าย กาแฟคั่วบดหยาบที่ชงด้วยเทคนิค French press และ Cold Brew เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ

2. กาแฟคั่วบดปานกลาง (Medium Grind)
เมล็ดกาแฟคั่วบดระดับปานกลาง อาจเทียบได้กับความละเอียดของน้ำตาลทรายขาว เหมาะสำหรับการชงกาแฟแบบดริปมากที่สุด โดยการสกัดเอารสชาติของกาแฟผ่านน้ำร้อน และกระดาษกรอง กาแฟคั่วบดระดับปานกลางยังคงให้รสชาติกาแฟที่มีความอ่อนหวาน เข้มกว่ากาแฟคั่วบดแบบหยาบเพียงเล็กน้อย แต่ยังคงดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งลองหันมาดื่มกาแฟด้วยเช่นกัน

3. กาแฟคั่วบดละเอียด (Medium Fine Grind)
เมล็ดกาแฟคั่วบดในระดับละเอียด เหมาะกับการชงแบบโมก้าพอท ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอิตาลี ลักษณะความละเอียดของกาแฟคั่วบดในระดับนี้จะเริ่มเห็นความป่นคล้ายเกลือป่น สัมผัสของผงกาแฟมีความนุ่มจากความละเอียด เหมาะสำหรับการชงกาแฟที่ต้องการได้รสชาติกาแฟเข้มข้น และมีความขมเจือปนอยู่บ้าง พร้อมใช้กรรมวิธีการสกัดเพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

4. กาแฟคั่วบดละเอียดมาก (Fine Grind)
สำหรับคอกาแฟ หรือผู้ชื่นชอบการดื่มกาแฟเอสเพรสโซ่ กาแฟคั่วบดละเอียดมากจนเกือบจะเป็นแป้ง ที่ใช้กับเครื่องชงเอสเพรสโซ่จะมอบความรื่นรมย์ให้กับผู้ดื่ม จากรสชาติกาแฟที่นุ่มนวล เข้มข้น ถูกปากในระดับที่ต้องการได้อย่างพอดี การชงกาแฟเอสเพรสโซ่จะต้องการกาแฟคั่วบดในระดับที่ละเอียดมาก เพราะมีเทคนิคการชงด้วยการสกัดผ่านแรงดันสูงที่มีความรวดเร็ว จึงต้องอาศัยผงกาแฟที่มีความละเอียดมากพิเศษ สกัดน้ำกาแฟออกมาพร้อมครีม่าสีทองนวล ให้คุณดื่มด่ำอย่างสุขใจได้ทุกวัน

การเลือกเมล็ดกาแฟคั่วบดในระดับต่าง ๆ ยังขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟที่เหมาะสม เพื่อให้ได้รสชาติกาแฟดี และลงตัวมากที่สุด รสชาติของกาแฟที่ถูกปากนั้นเป็นรสนิยมส่วนบุคคล ตั้งแต่การเลือกชนิดสายพันธุ์เมล็ดกาแฟที่ต้องการ บางคนชอบเมล็ดกาแฟอาราบิก้า บางคนชื่นชอบโรบัสต้า แต่สำหรับบางคนก็ชอบผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟคั่วบดที่มีการผสมผสาน ทั้งอาราบิก้า และโรบัสต้า ศาสตร์ และศิลป์ของการดื่มกาแฟจึงไม่มีกฎกำหนดตายตัว แต่ขึ้นอยู่กับรสนิยมความชื่นชอบล้วน ๆ

The Coffee Bean Roasting แบรนด์กาแฟไทย จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟคั่วบด มีให้เลือกหลากสไตล์รสชาติ เปิดประสบการณ์ดื่มกาแฟที่น่าตื่นตาตื่นใจ รังสรรค์ถ่ายทอดรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์ โดยนักคั่วกาแฟประสบการณ์สูงหลายสิบปี อาทิเช่น กาแฟคั่วบด อราบิก้า 100% (คั่วกลางเกือบเข้ม) เหมาะสำหรับคนที่อยากลิ้มลองกาแฟรสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมของกาแฟอาราบิก้าที่ชัดเจน หรือกาแฟคั่วบด เอสเพรสโซ (คั่วเข้มมาก) ดุดันสไตล์อิตาลี ให้ความรู้สึกหวานพิเศษคล้ายคาราเมล ด้วยสูตรพิเศษผสมเมล็ดกาแฟโรบัสต้าในสัดส่วนที่มากกว่าเมล็ดกาแฟอาราบิก้า ได้สูตรกาแฟคั่วบดที่ให้เนื้อสัมผัสหนักแน่น ถูกปากคนไทยมากที่สุด หรือจะเลือกลิ้มลอง กาแฟคั่วบด อเมริกัน โรสท์ (คั่วกลาง) ผ่านนการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างกาแฟอราบิก้าและกาแฟโรบัสต้า ให้รสชาติกาแฟเข้มข้นหอมกรุ่น เบาลิ้น เหมาะกับการดื่มผสมนมสดหรือครีม เพื่อความนุ่มนวลยิ่งขึ้น

The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟที่เชี่ยวชำนาญด้านการผลิตเมล็ดกาแฟคั่วบด โดดเด่นด้วยประสบการณ์คั่วกาแฟยาวนานถึง 28 ปี จำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟคั่วบด กาแฟไทย เมล็ดกาแฟดริป เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ กาแฟไม่มีคาเฟอีน บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเองครบวงจร บริการดูแลตั้งแต่สร้างโปรไฟล์การคั่ว ให้คำแนะนำในการออกแบบฉลากสินค้าให้ถูกต้องสำหรับวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาเก็ต ไปจนถึงชำระเงินค่าธรรมเนียมจด อย. และรับคั่วกาแฟเมล็ดกาแฟอาราบิก้า เพื่อผลิตแบรนด์กาแฟไทยของตัวเองแบบครบวงจร การันตีคุณภาพกาแฟด้วยประสบการณ์อันยาวนานในอุตสาหกรรมกาแฟของเรา

ค้นหากาแฟที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย จากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทย
โดย The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย
จำหน่ายกาแฟคั่วบด กาแฟไม่มีคาเฟอีน เมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟไทย กาแฟดริป
เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง

โทรศัพท์ : 02-935-7631-4
LINE : https://line.me/ti/p/~@tcbrcoffee
Facebook : https://www.facebook.com/thecoffeebeanroasting
E-Mail : [email protected]