ตะกร้า

Coffee Talk

  1. กาแฟมันฝาด ชีวิตมันเฝื่อน : ไขข้อข้องใจ ทำไมกาแฟถึงมีรสเฝื่อน?

    กาแฟมันฝาด ชีวิตมันเฝื่อน : ไขข้อข้องใจ ทำไมกาแฟถึงมีรสเฝื่อน?

    เวลาที่คนเราชอบดื่มกาแฟส่วนใหญ่มักจะเป็นเวลาในช่วงเช้า เพราะเป็นการเริ่มต้นชั่วโมงแห่งการทำงานที่ต้องการความสดชื่น และกระปรี้กระเปร่า หลายคนก็มักจะต้อนรับวันใหม่ทุกวันแบบนี้ด้วยการลิ้มรสกาแฟหอมกรุ่นที่ชงเอง แต่ถ้าหากวันหนึ่ง รสชาติกาแฟของคุณกลับแปลกไป มีรสเฝื่อนและฝาดปนอยู่ในกาแฟด้วย

    Read more...
  2. วงล้อกลิ่นและรสชาติกาแฟ

    วงล้อกลิ่นและรสชาติกาแฟ

    Coffee Taster's Flavor Wheel หรือ วงล้อกลิ่นและรสชาติกาแฟ เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากๆสำหรับนักชิมกาแฟ ในการวิเคราะห์และอธิบายกลิ่นและรสชาติกาแฟ เพราะบางครั้งมันก็เป็นอะไรที่ยากสำหรับมือใหม่ เนื่องจากการชิมกาแฟนั้น มีหลากหลายขั้นตอนที่ต้องทำเวลา และควบคุมอุณหภูมิ การจะวิเคราะห์รสชาติและกลิ่นนั้นอาจอยู่ภายใต้การจิบเร็วๆ เพียงไม่กี่ครั้ง แต่ ประโยชน์ที่แท้จริงของวงล้อสีนี้ คือเป็น Guideline สำคัญ ให้กับทั้งคนดื่ม และคนชงกาแฟ คุยกันรู้เรื่อง, ผมก็เลยแยกแบ่งเป็นกลุ่มหมวดต่างๆ 9 หมวด เพื่อให้มองเห็นชัด และเข้าใจได้ง่ายขึ้น

    Read more...
  3. Caffeine loading

    Caffeine loading

    การมีไฟในการทำงาน หรือพลังชีวิตที่กระตือรือร้น เป็นคุณสมบัติที่จะนำพาชีวิตเราให้พ้นจากความล้มเหลว ทำให้มีประสบความสำเร็จและพบเจอกับความสุข ความกระตือรือร้น คือ "คุณลักษณะที่มีค่าสูงสุดในโลก" อาจจะเป็นเพราะความกระตือรือร้น เป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง แต่..

    Read more...

3 รายการ

แสดง ต่อหน้า