ตะกร้า

กาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย คำถามยอดฮิตของเหล่าคอกาแฟ!

กาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย

กาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย คำถามยอดฮิตของเหล่าคอกาแฟ!

หมดคำถามกาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย พาส่อง 5 สูตรกาแฟคั่วบดสุดพิเศษ จาก THE COFFEE BEAN ROASTING ดื่มด่ำรสชาติกาแฟคั่วบดไทยแท้ในทุกวัน

กาแฟที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนชื่นชอบกาแฟคงหนีไปไม่พ้น กาแฟคั่วบด ด้วยรสชาติที่มีเสน่ห์ และความหอมกลมกล่อมที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ผ่านการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุด จึงเป็นตัวเลือกแรกของคอกาแฟอย่างไม่ต้องสงสัย หากใครกำลังมีคำถามว่ากาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย และกำลังมองหากาแฟคั่วบดคุณภาพ บทความนี้ THE COFFEE BEAN ROASTING จะมาแนะนำวิธีการเลือกกาแฟคั่วบดให้ถูกใจ พร้อมแนะนำกาแฟคั่วบดสุดพิเศษ ชงยังไงก็อร่อยถูกใจแน่นอน

เลือกกาแฟคั่วบดยังไงดี?
เมล็ดกาแฟคั่วบด (Roasted Coffee Beans) คือเมล็ดกาแฟสด ที่ผ่านกระบวนการคั่วและบดออกมา โดยรสชาติที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟ แหล่งเพาะปลูก หรือระดับการคั่ว ที่สำคัญเราสามารถใช้วิธีการชงกาแฟคั่วบดที่ชื่นชอบ และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ จะเรียกว่าเป็นศิลปะแห่งการดื่มกาแฟเลยก็ว่าได้ ซึ่งวิธีการเลือกกาแฟคั่วบดก็สามารถเลือกได้จากสายพันธุ์ และวิธีการคั่วนั่นเอง

• เลือกสายพันธุ์กาแฟคั่วบดที่โปรดปราน
สายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟคั่วบด ที่นิยมดื่มกันอย่างแพร่หลายมี 2 ประเภทหลัก คืออาราบิก้า(Arabica) และโรบัสต้า (Robusta) ซึ่งทั้งสองสายพันธุ์นี้จะให้กลิ่น และรสชาติที่แตกต่างกัน โดยอาราบิก้าจะมีกลิ่นหอมที่พอดี และให้รสชาติที่นุ่มนวล ส่วนโรบัสต้านั้นจะมีกลิ่นที่ฉุน แต่จะให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้น มีความขมกว่า และมีปริมาณคาเฟอีนมากเป็นพิเศษ เราสามารถผสมกาแฟคั่วบดทั้ง 2 สายพันธุ์ หรือจะใช้สายพันธุ์เดียว 100% ก็ได้ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ ซึ่งการดึงเอาเอกลักษณ์ของกลิ่น และรสชาติจากกาแฟทั้งสองประเภท ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการคั่วเมล็ดกาแฟด้วย

• เลือกกาแฟคั่วบดจากระดับการคั่ว
ระดับการคั่วส่งผลต่อรสชาติของกาแฟโดยตรง เมื่อเมล็ดกาแฟผ่านกระบวนการคั่วในระดับที่ต่างกันจะทำให้ได้ความหอม และรสชาติที่มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะแบ่งได้เป็น 3 ระดับคือ คั่วอ่อน จะให้กาแฟที่มีรสชาติออกเปรี้ยวจากกรดของจากผลไม้ในเมล็ดกาแฟ มีกลิ่นอโรม่า คั่วกลาง จะได้กาแฟที่มีรสชาติเข้มขึ้น มีรสเปรี้ยวน้อยลงแต่ยังคงมีกลิ่นอโรม่าอยู่ และแบบสุดท้ายคือคั่วเข้ม จะได้กาแฟคั่วบดที่มีรสชาติขม เข้มข้น นิยมเอามาทำหลากหลายเมนูทั้งร้อน และเย็น แบบที่เรานิยมดื่มกันในร้านกาแฟ เช่น ลาเต้ คาปูชิโน เป็นต้น

คอกาแฟต้องรู้! กาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย!
ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยกันแล้ว สำหรับคนที่มีคำถามว่ากาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย? หรือเมล็ดกาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนดี? วันนี้เราขอแนะนำ 5 สูตรกาแฟคั่วบดสุดพิเศษจาก THE COFFEE BEAN ROASTING ที่ผ่านการคิดค้นมาอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องกาแฟคั่วบด เป็นสูตรที่ผสมผสานมาอย่างลงตัวรับรองว่าถูกใจคอกาแฟทุกคนอย่างแน่นอน ให้คุณได้ดื่มด่ำรสชาติของกาแฟคั่วบดกลมกล่อม และเข้มข้นตามสไตล์ที่ชื่นชอบ พร้อมกลิ่นหอมละมุนที่เป็นเอกลักษณ์

1.กาแฟคั่วบดเอสเพรสโซ (คั่วเข้มมาก)
กาแฟไทยรสชาติเข้มข้นที่มีความขมอมหวานนิด ๆ ราวกับดาร์กช็อกโกแลตผสมกับคาราเมล เป็นส่วนผสมที่ลงตัวจากกาแฟทั้ง 2 สายพันธุ์ ที่คัดเกรดมาจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพในภาคเหนือ และภาคใต้ของประเทศไทย คั่วเข้มมากในระดับ Dark Roast และเนื่องจากมีความเข้มข้นเป็นพิเศษ กาแฟคั่วบดสูตรนี้จึงเหมาะกับการนำไปชงแบบเย็น หรือใส่น้ำแข็ง เช่น ลาเต้เย็น คาปูชิโน่เย็น หรือเอสเพรสโซเย็น ถือเป็นสูตรที่ถูกใจคอกาแฟชาวไทยมากที่สุด

2.กาแฟคั่วบดอาราบิก้า 100% (คั่วกลางเกือบเข้ม)
ใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าไทยคุณภาพ 100% จากแหล่งผลิตที่ดีที่สุด ที่มีกลิ่นเฉพาะตัวแบบฉบับของกาแฟไทย หอมละมุนคล้ายดอกไม้ป่า และชาอัสสัม คั่วระดับกลางจนเกือบเข้ม เพื่อให้ได้เมล็ดกาแฟที่ให้รสชาติกลมกล่อม นุ่มนวลแต่เข้มข้น

3.กาแฟคั่วบดมอคค่า (คั่วเข้ม)
กาแฟคั่วบดเบลนด์จากเมล็ดกาแฟทั้ง 2 สายพันธุ์ จากแหล่งปลูกที่คุณภาพในภาคเหนื อและภาคไทย คั่วเข้มระดับ Dark Roast ให้กลิ่นหอมของถั่ว โกโก้ คาราเมล มีรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมของดาร์กช็อกโกแลต และรสคาราเมลที่ปลายลิ้นในตอนท้าย เหมาะสำหรับการชงแบบ Pour Over, Aeropress และ Siphon

4.กาแฟคั่วบดอเมริกัน โรสท์ (คั่วกลาง)
เป็นการนำส่วนผสมของเมล็ดกาแฟอาราบิก้า และโรบัสต้า มาเบลนด์อย่างลงตัว ผ่านกระบวนการคั่วกลางให้ได้กลิ่นหอมนุ่มนวล มีรสเปรี้ยวอมหวานคาราเมล ให้กลิ่นเหมือนวานิลลา และอัลมอนด์ ถูกใจผู้ที่ชอบดื่มด่ำกาแฟคั่วบดรสชาติเบาสบาย ละมุนกลมกล่อม เหมาะสำหรับการชงแบบ Pour Over, Aeropress และ Siphon

5.กาแฟคั่วบดสยามเบลนด์ (คั่วกลางเกือบเข้ม)
กาแฟไทยแท้สายพันธุ์อาราบิก้า และโรบัสต้า คัดสรรเมล็ดมาจากแหล่งผลิตกาแฟที่ดีที่สุดของประเทศไทย คั่วบดระดับกลางเกือบเข้ม มีกลิ่นถั่วพีนัท และคาราเมลเข้มข้น

กาแฟคั่วบดทั้ง 5 สูตรของ THE COFFEE BEAN ROASTING ที่เราแนะนำผลิตมาจากเมล็ดกาแฟไทยแท้ ๆ สายพันธุ์ดีจากแหล่งเพาะปลูก ที่มีขั้นตอนการปลูกที่เหมาะสม เมล็ดกาแฟเกรดพรีเมี่ยมจะผ่านการขั้นตอนการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ใช้เทคนิคการคั่วกาแฟแบบพิเศษ คือแบบ Hand Craft ที่จะดึงเอาเอกลักษณ์เฉพาะตัว และรสชาติที่โดดเด่นของกาแฟแต่ละสายพันธุ์ ให้คอกาแฟได้ลิ้มลอง โรงคั่วกาแฟของเรามุ่งเน้นพัฒนาด้านการคั่วกาแฟโดยเฉพาะ จึงมีความเข้าใจศาสตร์ด้านกาแฟอย่างลึกซึ้ง พร้อมให้คำแนะนำ และปรึกษาการผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเองของคุณ โดยให้ความสำคัญกับความสม่ำเสมอในรสชาติของกาแฟ ใส่ใจในทุกขั้นตอนกระบวนการผลิตกาแฟคั่วบด และคัดสรรเมล็ดกาแฟคั่วบดที่ได้มาตรฐานเท่านั้น เราให้บริการตั้งแต่การสร้างโปรไฟล์การคั่วที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์กาแฟของคุณ ให้คำแนะนำด้านออกแบบฉลากสินค้าที่ถูกต้องสำหรับการจดแจ้งหมายเลขสารบบ อย. และแนะนำบรรจุภัณฑ์ตามความต้องการของเจ้าของแบรนด์

ค้นหากาแฟที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย จากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทย
โดย The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย
จำหน่ายกาแฟคั่วบด กาแฟไม่มีคาเฟอีน เมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟไทย กาแฟดริป
เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง

โทรศัพท์ : 02-935-7631-4
LINE : https://line.me/ti/p/~@tcbrcoffee
Facebook : https://www.facebook.com/thecoffeebeanroasting
E-Mail : [email protected]