ตะกร้า

5 ชนิดเมล็ดกาแฟ ที่ได้รับความนิยมในโรงคั่วกาแฟ The Coffee Bean Roasting

เมล็ดกาแฟไทยดีๆ

5 ชนิดเมล็ดกาแฟ ที่ได้รับความนิยมในโรงคั่วกาแฟ The Coffee Bean Roasting

แนะนำ 5 เมล็ดกาแฟ ยอดนิยมที่ขายดีที่สุดจาก The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย

กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน การผลิตกาแฟจึงได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน โดยโรงคั่วกาแฟที่มีคุณภาพจะเลือกเมล็ดกาแฟจากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทย จากนั้นจึงนำมาทำกาแฟคั่วบดไปจนถึงแปรรูปเป็นกาแฟผงเพื่อให้ได้กาแฟไทยที่อร่อยที่สุด แต่ด้วยความที่มีเมล็ดกาแฟคั่วบดหลายชนิด จะเลือกแบบไหนให้ตรงกับความชอบและถูกปากถูกใจ วันนี้ The Coffee Bean Roasting จึงขอเอาใจคอกาแฟด้วย 5 ชนิดเมล็ดกาแฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากโรงคั่วกาแฟของเรากัน! 

กาแฟคั่วบดคืออะไร ต่างจากกาแฟสำเร็จรูปอย่างไร?
กาแฟคั่วบดคือการนำผลกาแฟสด ๆ หรือที่เรียกว่าผลเชอร์รี่ จากต้นกาแฟมาผ่านกระบวนการแปรรูป จนเหลือแต่เมล็ด จากนั้นจึงนำไปคั่วด้วยระดับการคั่วที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ระดับคั่วอ่อน คั่วกลาง และคั่วเข้ม สายพันธุ์เมล็ดกาแฟคั่วบดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือสายพันธุ์อาราบิก้า และโรบัสต้า ส่วนกาแฟสำเร็จรูปเกิดขึ้นจากการนำกาแฟคั่วบดมาสกัดเป็นน้ำกาแฟ จากนั้นจึงนำไปผ่านกระบวนการแปรรูปให้เป็นผง โดยใช้ระบบการผลิตแบบพ่นแห้ง (Spray-Day) และระบบการผลิตแบบแช่เยือกแข็ง (Freeze Dry) ลักษณะของผงกาแฟ สี และกลิ่นที่ได้ ก็จะขึ้นอยู่กับกระบวนการผลิตที่เลือกใช้

ปัจจุบันเทคโนโลยี และองค์ความรู้เกี่ยวกับการผลิต และแปรรูปกาแฟนั้นพัฒนาไปอย่างก้าวไกล มีทั้งกาแฟคั่วบดคุณภาพดี กาแฟสำเร็จรูปที่กลิ่นหอม เข้มข้น มีเอกลักษณ์ ไปจนถึงกาแฟไม่มีคาเฟอีน (Decaf Coffee) ทั้งนี้ก็เป็นการสร้างกาแฟหลากหลายชนิดขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันออกไปของผู้บริโภคนั่นเอง

กาแฟคั่วบด ยี่ห้อไหนอร่อย?
รวม 5 เมล็ดกาแฟ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจาก The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย

กาแฟไทยรสชาติเข้มข้น และรสขมอมหวาน สัมผัสความแน่นลึกด้วยการเบลนด์สูตรผสมจากกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าในสัดส่วนที่มากกว่าอาราบิก้า เนื้อสัมผัสจึงเข้มข้น ถูกปากคนไทย คัดเกรดเมล็ดกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพทางภาคเหนือ และใต้ของไทยโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับการชงในรูปแบบของกาแฟเย็น ใส่น้ำแข็ง เช่น ลาเต้เย็น คาปูชิโน่เย็น และเอสเพรสโซเย็น

กาแฟคั่วบดจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% คัดคุณภาพเมล็ดกาแฟเกรด AA จากแหล่งผลิตที่ดีที่สุด ให้ความหอมเข้มข้น อบอวลไปด้วยความรู้สึกแบบชาดำ และกรุ่นกลิ่นนคาราเมลเล็กๆ คั่วระดับกลางทำให้มีรสชาติกลมกล่อม สมดุลและดื่มง่าย สบายปาก ตามแบบฉบับกาแฟอราบิก้าไทย

เป็นอีกหนึ่งกาแฟคั่วบดที่เบลนด์รสชาติ และกลิ่นหอมจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้า และกาแฟโรบัสต้า นำมาผ่านกระบวนการคั่วกลางเพื่อให้ได้กลิ่นหอมนุ่มนวล รสชาติละมุนละไม เหมาะสำหรับการชงแบบ Pour Over, Aeropress และ Siphon นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติกลมกล่อม นุ่มนวล เบาสบาย

กาแฟไทยคั่วแท้ 100% หอมกลิ่นถั่ว และคาราเมลเข้มข้นด้วยการเบลนด์กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า และโรบัสต้าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว คั่วระดับกลางเกือบถึงระดับคั่วเข้ม คัดเลือกเมล็ดกาแฟไทยคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดของประเทศไทย 

กาแฟคั่วบดที่เบลนด์กลิ่นหอม และรสชาติของกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า และโรบัสต้าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว คัดเฉพาะเมล็ดกาแฟเกรด AA จากแหล่งปลูกเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทยทางภาคเหนือ และภาคใต้ กลิ่นหอม เข้มข้น รสชาติกลมกล่อม เหมาะสำหรับการชงแบบ Pour Over, Aeropress และ Siphon 

ใครที่อ่านแล้วรู้สึกอยากลองลิ้มชิมรสชาติกาแฟไทยคุณภาพพรีเมียม ต้องลองมาช้อปสินค้ากันที่ The Coffee Bean Roasting เพราะเราคือโรงคั่วกาแฟที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเมล็ดกาแฟคั่วบด กาแฟคั่วบด บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟคั่ว กาแฟคั่วบด และกาแฟดริปจากเมล็ดกาแฟไทย, เมล็ดกาแฟเอสเพรสโซ, เมล็ดกาแฟอาราบิก้า, กาแฟไม่มีคาเฟอีน, กาแฟดริป และนำเข้าเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศสำหรับคั่วตามสั่ง อีกทั้งยังบริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเองครบวงจร ดูแลตั้งแต่สร้างโปรไฟล์การคั่ว ให้คำแนะนำในการออกแบบฉลากสินค้าให้ถูกต้องสำหรับวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาเก็ต รับประกันคุณภาพด้วยนักคั่วกาแฟที่มีประสบการณ์กว่า 26 ปี

จำหน่ายเมล็ดกาแฟไทยคุณภาพ จากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ได้มาตรฐานในไทย
โดยโรงคั่วกาแฟ The Coffee Bean Roasting

ให้บริการจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่ว, เมล็ดกาแฟคั่วบด, กาแฟไม่มีคาเฟอีน, กาแฟดริป
เมล็ดกาแฟเอสเพรสโซ เมล็ดกาแฟอาราบิก้า แบรนด์กาแฟไทย
บริการรับคั่วกาแฟ รับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง

โทรศัพท์ : 02-935-7631-4
LINE : https://line.me/ti/p/~@tcbrcoffee

Facebook : https://www.facebook.com/thecoffeebeanroasting
E-Mail : [email protected]