ตะกร้า

ทำไมกาแฟดริปจึงได้รับความนิยม?

กาแฟคั่วบด

ทำไมกาแฟดริปจึงได้รับความนิยมในตลาด?

'กาแฟดริป' ความนุ่มนวล และกลิ่นหอมหวนจากกาแฟคั่วบดที่ถูกใจเหล่าคอกาแฟ

กในผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟต่างรู้ว่า ‘โลกแห่งกาแฟ’ นั้นเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าค้นหา มีความซับซ้อน และตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมที่น่าหลงใหล เช่นเดียวกับ ‘กาแฟดริป’ ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักกาแฟ เพราะกาแฟดริปนั้นเต็มไปด้วยศิลปะแห่งกรรมวิธีการชงกาแฟที่ต้องใช้เวลาในการรอคอย เพื่อการได้ลิ้มรสที่สอดคล้องไปกับความละมุนละไมของชีวิต กาแฟดริปมีลักษณะการดื่มกาแฟแนวสโลว์บาร์ คือผู้ดื่มให้ความสำคัญกับขั้นตอน และกรรมวิธีการชง ค่อย ๆ ใช้เวลากับการดื่มด่ำรสชาติของกาแฟอย่างไม่รีบร้อน การดื่มกาแฟในลักษณะนี้กลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่นิยมของกลุ่มผู้บริโภคกาแฟยุคใหม่ ที่มาพร้อมกับพฤติกรรมการบริโภคกาแฟที่เปลี่ยนไปจากการดื่มกาแฟแบบเดิม ๆ

กาแฟดริป ถือว่าเป็นการสกัดกาแฟด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด เพียงใช้น้ำร้อนเทผ่านกาแฟคั่วบดพร้อมกับตัวกรอง เพื่อสกัดเอาของเหลวออกจากผงกาแฟที่บดละเอียด ซึ่งจะมีทั้งการดริปกาแฟจากเมล็ดกาแฟคั่วบดสด หรือดริปจากซองกาแฟดริปสำเร็จรูปก็ได้รับความนิยมเช่นกัน กาแฟดริปที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนั้น แท้จริงแล้วการชงกาแฟด้วยวิธีนี้มีมานานหลายศตวรรษแล้ว

ทำไมกาแฟดริปจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าคอกาแฟ?ทำไมกาแฟดริปจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าคอกาแฟ?
ด้วยเอกลักษณ์ของวิธีการดริปกาแฟที่สามารถนำเอารสชาติของเมล็ดกาแฟคั่วบดออกมาได้อย่างแตกต่างตามสไตล์การชง ทำให้กาแฟดริปได้รับความนิยมจากเหล่าคอกาแฟ หลาย ๆ คนอาจเข้าใจว่าการชงกาแฟดริปนั้นเป็นวิธีที่ต้องใช้เทคนิคพิเศษ หรือต้องทำโดยบาริสต้าเท่านั้น แต่ความจริงแล้วการดริปกาแฟเป็นเรื่องง่ายมาก นักชงกาแฟมือใหม่ก็สามารถทำเองที่บ้านได้อย่างไม่ยากเลย แถมยังสามารถรังสรรค์รสชาติกาแฟให้เป็นแบบที่ตัวเองชื่นชอบได้ด้วย

ผู้บริโภคกาแฟจำนวนมากพาตัวเองเข้าสู่โลกของการทำกาแฟดื่มเองที่บ้าน จึงทำให้กาแฟดริปได้รับความนิยม เพราะมีวิธีการชงที่ง่าย และสะดวก เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการดื่มกาแฟที่มีรสชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน สามารถปรับตามสไตล์การชงของตัวเองได้ โดยเฉพาะคอกาแฟนักสรรหาที่ชอบลิ้มลองเมล็ดกาแฟคั่วบดรสชาติใหม่ ๆ จากโรงคั่วกาแฟต่าง ๆ ก็มักนิยมลิ้มลองรสชาติของเมล็ดกาแฟด้วยกาแฟดริปเช่นกัน

ข้อดี และประโยชน์ของการดื่มกาแฟดริป
ข้อดีของกาแฟดริปนั้นคือความสะดวกในการชงด้วยตัวเอง แค่มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่อย่าง และใช้เวลาในการชงไม่เกิน 3-4 นาทีเท่านั้น เรายังสามารถสรรหาเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดี ๆ จากโรงคั่วกาแฟต่าง ๆ หรือแบรนด์กาแฟไทยยี่ห้อที่ชื่นชอบมาชงเอง เพียงมีพื้นที่มุมเล็ก ๆ ในบ้านก็สามารถรังสรรค์กาแฟแก้วโปรดได้ทุกวันโดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย

กาแฟดริปนิยมดื่มแบบไม่ใส่ส่วนประกอบอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อการรับรสชาติที่แท้จริงของเมล็ดกาแฟ ซึ่งเป็นการช่วยเสริมสุขภาพสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร หรือลดน้ำหนัก เมล็ดกาแฟคั่วบดที่เหมาะจะนำมาทำกาแฟดริปนั้นจะใช้ระดับคั่วอ่อนถึงระดับคั่วกลาง ซึ่งเป็นการคั่วในระดับที่ยังคงความเป็นธรรมชาติของเมล็ดกาแฟไว้อยู่มาก สามารถดึงเอากลิ่นผลไม้ที่โดดเด่น และความซับซ้อนของรสชาติเมล็ดกาแฟในแต่ละสายพันธุ์ออกมาได้อย่างครบถ้วน ซึ่งกลิ่น และรสชาติที่ได้รับ หรือที่เรียกว่าคาแรคเตอร์ของกาแฟนั้น คือเอกลักษณ์ที่มาจากสายพันธุ์กาแฟ รสชาติที่มาจากแร่ธาตุในดิน ในน้ำ อุณหภูมิ สภาพอากาศ และการใส่ใจดูแลจากเกษตรกร ดังนั้น กาแฟแก้วหนึ่งจึงประกอบไปด้วยเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกนั้น ๆ ไม่ซ้ำกับแหล่งอื่นนั่นเอง

โอกาสในการสนับสนุนเมล็ดกาแฟดริปจากผู้มีความพิการทางร่างกายกับ The Coffee Bean Roasting
กาแฟดริปมีกรรมวิธีการชงที่ง่าย สะดวก และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ หลายคนคงเริ่มสนใจอยากหันมาลองชิมกาแฟดริป หรืออยากลองดริปกาแฟด้วยตัวเองดูบ้างแล้ว The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟระดับชั้นนำ เราคัดและนำเข้าเมล็ดกาแฟเกรด AA จากแหล่งกาแฟที่มีคุณภาพ ทั้งในประเทศไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ The Coffee Bean Roasting ขอนำเสนอเมล็ดกาแฟคุณภาพสูงที่ปลูก และเก็บเกี่ยวโดยผู้มีความพิการทางร่างกายชาวสวนชาวบราซิล มาร่วมสร้างคุณค่าทางสังคม และเศรษฐกิจให้กับผู้พิการทางร่างกายอย่างยั่งยืนไปกับ The Coffee Bean Roasting ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์กาแฟ Brazil Diverse หรือเมล็ดกาแฟคั่วบด, เมล็ดกาแฟดริป, เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ หรือกาแฟไม่มีคาเฟอีนจากเรา

The Coffee Bean Roasting เราคั่วเมล็ดกาแฟโดยนักคั่วที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี คุมระดับการคั่วให้คงความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติที่แท้จริงของเมล็ดกาแฟดริปไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้เพลิดเพลินกับกาแฟดริปสดรสชาติดีได้ทุกวัน บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง ให้บริการครบวงจรตั้งแต่สร้างโปรไฟล์การคั่ว ให้คำแนะนำในการออกแบบฉลากสินค้าให้ถูกต้องสำหรับวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาเก็ต ไปจนถึงชำระเงินค่าธรรมเนียมจด อย.

ค้นหากาแฟที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย จากแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในไทย
โดย The Coffee Bean Roasting โรงคั่วกาแฟ แบรนด์กาแฟไทย
จำหน่ายกาแฟคั่วบด กาแฟไม่มีคาเฟอีน เมล็ดกาแฟคั่ว เมล็ดกาแฟไทย กาแฟดริป
เมล็ดกาแฟ เอสเพรสโซ บริการรับผลิตกาแฟแบรนด์ตัวเอง

โทรศัพท์ : 02-935-7631-4
LINE : https://line.me/ti/p/~@tcbrcoffee

Facebook : https://www.facebook.com/thecoffeebeanroasting
E-Mail : [email protected]